BẠN BIẾT GÌ VỀ THỦ TỤC LÀM VISA MỸ

thủ tục làm visa Mỹ

BẠN BIẾT GÌ VỀ THỦ TỤC LÀM VISA MỸ

Nếu bạn đang có dự định sang đất nước cờ hoa-nước Mỹ, điều chắc chắn mà bạn phải hoàn tất chính là xin được visa Mỹ. Vậy bạn biết gì về thủ tục làm visa Mỹ.

Giới thiệu chung về các loại visa Mỹ.

thủ tục làm visa Mỹ
Visa Mỹ

Để biết thủ tục làm visa Mỹ như thế nào, cần những giấy tờ nào, chúng ta phải xác định chuyến đi sang Mỹ là để làm gì. Visa B-1 và B-2 là khác nhau. B-1 dùng cho đối tượng đến nước Mỹ công tác trong thời gian ngắn. B-2 lại dành cho người đi du lịch hoặc sang nước Mỹ chữa bệnh. Ngoài ra các trường hợp như đi dự hội thảo, kinh doanh, thương lượng hợp đồng, phân chia các tài sản cũng dùng visa B-1. Một số trường hợp phổ biến hơn như đi du lịch, thăm thân nhân, đi sang nước ngoài khám bệnh thì cần có visa B-2.

Thủ tục làm visa Mỹ

Chúng ta cần cung cấp các giấy tờ sau trong thủ tục làm visa Mỹ:

Tải mẫu đơn xin cấp visa mang tên DS-160. Bạn có thể tìm hiểu về mẫu đơn này thông qua internet, vào trang web của đại sứ quán Mỹ hoặc đến trực tiếp đại sứ quán để được giải đáp thắc mắc.

Bạn cần có Hộ chiếu là điều đương nhiên. Thời hạn mà hộ chiếu của bạn cần là ít nhất 6 tháng

Ảnh với kích thướt 5cmx5cm cũng có thời hạn chụp gần nhất là 6 tháng

Bạn cần có biên nhận, chứng minh mình đã đóng phí đầy đủ. Các thông tin về chi phí xin thị thực, bạn có thể tìm hiểu qua trang chủ của Bộ ngoại giao và Đại sứ quán.

Khi đã được hẹn ngày phỏng vấn, bạn cần đem thư mời phỏng vấn đến đại sứ quán, chứng tỏ rằng bạn đã đặt cuộc hẹn này. Một số các loại giấy tờ có lợi cho việc xin được visa của bạn cũng có thể được đưa vào để nhân viên phỏng vấn xem xét.

Tóm tắt các bước thủ tục làm visa Mỹ

thủ tục làm visa Mỹ
Xin visa Mỹ

GIA HẠN VISA MỸ

xem-tai-day

Bước 1: Điền hoàn chỉnh các loại đơn và giấy tờ

Bước 2: Chi trả các chi phí cho việc xem xét hồ sơ

Bước 3: Đặt lịch hẹn. Nhớ cung cấp các thông tin sau: số hộ chiếu, số từ biên lai thanh toán phí xin visa và mã vạch từ đơn DS-160.

Bước 4: Bước cuối cùng trong thủ tục làm visa Mỹ là trực tiếp đến Đại sứ quán đúng ngày, giờ đã lên lịch hẹn cho phỏng vấn. Khi đi nhớ mang theo đầy đủ các giấy tờ khác: ảnh, đơn xác nhận đơn DS-160. Tuyệt đối không trình nộp những giấy tờ giả. Nếu bị phát hiện có thể bị phạt và không được phép xin visa của nước đó nữa.

Chúc các bạn thuận lợi trong chuẩn bị thủ tục làm visa Mỹ và phỏng vấn thành công.

Trang chủ

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *